Dịch vụ marketing cho nhà hàng mang tới doanh thu cực thịnh

Dịch vụ marketing cho nhà hàng mang tới doanh thu cực thịnh

Đại dịch Corona đã “lôi” toàn bộ những starup mộng mơ học đòi kinh doanh xuống đáy vực của hiện thực tàn khốc. Đăc biệt, nếu không có sự chuẩn bị kĩ càng ngay từ đầu về nguồn vốn kinh phí duy trì, những cơ sở nhà hàng kinh doanh nhỏ lẻ rồi sẽ mau chóng rơi vào vòng tròn “Xanh lá” của người tiêu dùng. Dịch vụ marketing cho nhà hàng sẽ đề ra những biện pháp khắc phục tình trạng này.

Theo những báo cáo gần đây về ảnh hưởng của Covid-19 lên nền kinh tế thế giới

“Covid-19 đã thay đổi hoàn toàn cách các doanh nghiệp vận hành” John Copeland, Phó Chủ tịch mảng Khách hàng và Marketing Insight tại Adobe, đã nhận định. Sau một sự gián đoạn đáng kể như vậy, ngành công nghiệp dịch vụ sẽ chưa trở lại bình thường một khi dịch bệnh thuyên giảm.

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến lĩnh vực nhà hàng khách sạn

Đại dịch COVID-19 đã tàn phá ngành công nghiệp nhà hàng, nhưng nó vẫn chưa kết thúc. Nhờ phản ứng nhanh và sự sẵn sàng điều chỉnh, các cơ sở ở mọi quy mô, địa điểm và ngóc ngách đã có thể trụ vững. Với việc nhiều nhà hàng mở cửa trở lại, rõ ràng một số thay đổi này sẽ kéo dài.

Dịch vụ marketing cho nhà hàng mang tới doanh thu cực thịnh

Giữa sự hỗn loạn của COVID-19, các nhà hàng đã thích nghi vì họ bắt buộc phải làm như vậy. Khi 110.000 cơ sở đóng cửa vĩnh viễn, ngành công nghiệp nhanh chóng học được rằng họ phải thích nghi để tồn tại.

Nhiều thay đổi này sẽ kéo dài sau khi đại dịch giảm dần. Các nhà hàng đã học được bài học của mình và sẽ thay đổi để ngăn chặn hoặc vượt qua các cuộc khủng hoảng trong tương lai

Sự thay đổi rõ ràng nhất đối với việc mở cửa lại các nhà hàng là mối nghi ngờ về an toàn sức khỏe. Trong thời kỳ đại dịch, các biện pháp y tế tăng cường là nhu cầu cần thiết của chính phủ ở một số khu vực. Sau đại dịch, chúng sẽ là một phần không bắt buộc nhưng quan trọng trong việc ngăn ngừa các rủi ro trong tương lai.

 

Tìm lại động lực phát triển thông qua “lăng kính” tích cực hơn

Công nghệ đã được chứng minh là một nguồn lực không thể thiếu đối với các nhà hàng trong bối cảnh đại dịch.

Từ thực đơn dựa trên mã QR đến đặt chỗ và đặt hàng dựa trên ứng dụng, công nghệ đã duy trì ngành công nghiệp này trong suốt năm qua. Những công cụ này cũng có thể tiếp tục giúp các nhà hàng không bị tác động nhiều bởi đại dịch. Do đó, ngành công nghiệp này sẽ ngày càng phát triển với định hướng tập trung vào công nghệ.

Công nghệ như menu kỹ thuật số không chỉ giúp nhà hàng an toàn hơn mà còn hiệu quả hơn. Khi nhiều nhà hàng bắt đầu mở cửa trở lại và khách hàng quay trở lại, hiệu quả đạt được sẽ rất quan trọng. Ngay cả những cơ sở có quy mô nhỏ cũng sẽ hợp lý hóa việc ăn uống thông qua công nghệ, vì nó tạo ra trải nghiệm hài lòng hơn cho khách hàng.

Sau một thời gian, ngành công nghiệp sẽ chuyển dịch vụ truyền thống trước đây sang kỹ thuật số, tự động hóa. Trên thế giới, Robot vốn đã rất quan trọng trong các nhà máy đóng gói thực phẩm, nhưng chúng cũng có thể phục vụ trong các nhà hàng. Các nhân viên thu ngân, dọn dẹp và thậm chí cả đầu bếp bằng robot sẽ tăng cường lực lượng lao động cho con người, giúp các doanh nghiệp phục vụ nhiều khách hơn và làm việc đó nhanh hơn.

Ngay cả khi các nhà hàng mở cửa trở lại, người dân vẫn có thể cảm thấy không an toàn khi dùng bữa. Việc đặt hàng trực tuyến sẽ giúp việc mang ra hoặc giao hàng dễ dàng hơn bao giờ hết, điều này sẽ tiếp tục được áp dụng trong xu hướng tương lai. Hiện tại, lĩnh vực này đã tồn tại với những điều chỉnh này trong một thời gian, nên tiềm năng lâu dài của chúng ngày một rõ ràng hơn.

Dịch vụ marketing cho nhà hàng mang tới doanh thu cực thịnh

“Bước ngoặt thế kỉ” ngành dịch vụ marketing cho nhà hàng

Sự thành công trong kinh doanh hay của một thương hiệu phụ thuộc rất lớn vào cách tiến hành công tác Marketing. Một chương trình Marketing hiệu quả không phải chỉ cần đựơc lên kế hoạch đầy đủ, thực hiện đúng thời điểm và có nguồn tài chính thuận lợi mà còn phải tuân theo những qui luật hợp lý.

Hoạt động marketing online hiện đại lấy người dùng làm trọng tâm

Tiếp cận kiểu thích nghi nghĩa là các nhà marketing cần tìm ra được mối liên kết giữa nhiều nguồn dữ liệu “để có được phân khúc người dùng linh hoạt và năng động hơn” trở nên thật sự cần thiết hơn lúc nào hết.

  • Các nhà marketing cần từ bỏ các đặc điểm, mô hình và phân khúc bị động mà trước đại dịch họ thường dùng để định hướng chiến lược và tiếp cận người dùng mục tiêu.
  • Các nhà marketing của tương lai cần phải thích nghi, biến đổi và xoay chuyển chiến lược marketing và thông điệp quảng cáo dựa trên thông tin thu thập được từ người tiêu dùng cũng như dựa trên sở thích và thị hiếu của riêng từng người.

Tuy nhiên, các nhà marketing khó có thể tự mình tổng hợp, sắp xếp và phân tích loại dữ liệu này. Các marketers cần hợp tác với máy học (machine learning) theo cách thức hoàn toàn mới để có được “phân khúc người dùng linh hoạt, năng động và có thể nhắm mục tiêu theo quy mô”.

Dịch vụ marketing cho nhà hàng mang tới doanh thu cực thịnh

Với chiến lược marketing lâu dài bền vững áp dụng các công nghệ kĩ thuật số hiện đại của Ving sẽ hỗ trợ doanh nghiệp hết mình vượt qua đại dịch và vững bước trên con đường xây dựng thương hiệu.

Khi mọi hoạt động quay trở lại mọi người hiểu rằng đại dịch COVID-19 vừa qua sẽ đại diện cho một bước ngoặt trong lịch sử. Sự bùng phát đưa hiện trạng xã hội vào thử thách. Cho thấy ngày càng có nhiều dấu hiệu các nhà hàng đã không hoạt động hiệu quả như họ đảm bảo.

Môi trường nhà hàng sau COVID-19 sẽ trông hoàn toàn khác so với trước đây và tốt hơn. Các cơ sở nhà hàng sẽ sạch hơn, an toàn hơn, hiệu quả hơn và mang lại lợi nhuận hơn bao giờ hết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *