Quảng cáo online có hiệu quả trong thời đại đại dịch covid-19

  Quảng cáo online có hiệu quả trong thời đại đại dịch covid-19

Quảng cáo online đã trở thành một hình thức truyền thông không thể thiếu đóng góp trực tiếp vào sự hiệu quả của các chiến lược. Vậy quảng cáo online có mang lại hiệu quả trong thời đại dịch Covid 19 hay không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

  Quảng cáo online có hiệu quả trong thời đại đại dịch covid-19
Quảng cáo online có hiệu quả trong thời đại đại dịch covid-19

Quảng cáo online là gì?

Quảng cáo trực tuyến hay còn được gọi là quảng cáo online (Online Advertising) là cách thức truyền tải thông tin tiếp thị, giới thiệu về sản phẩm, thương hiệu đến người tiêu dùng thông qua mạng Internet. Người dùng tiếp cận được với quảng cáo thông qua việc truy cập vào mạng bằng các thiết bị điện tử như: máy tính, laptop, điện thoại thông mình,…

Quảng cáo online không diễn ra một chiều từ chủ đầu tư hướng đến khách hàng. Chúng tạo ra sự tương tác qua lại hai chiều, khách hàng vừa có thể theo dõi thông tin, vừa có thể trao đổi cùng người bán và trực tiếp mua hàng thông qua những cú click chuột.

Xu hướng quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam

Theo báo cáo Digital 2020 của We are social, Việt Nam có 68,17 triệu người sử dụng Internet (chiếm tỷ lệ 70% số dân) và 65 triệu người (chiếm tỷ lệ 67% số dân) dùng mạng xã hội. Chỉ tính riêng về số người dùng Facebook ở Việt Nam thường xuyên đã lên đến 30 triệu người (xấp xỉ 1/3 dân số cả nước).

Có thể thấy, người dùng Việt Nam yêu thích và dành ra thời gian lớn trong ngày để lên mạng tìm kiếm thông tin, làm việc, học tập và giải trí. Và lẽ dĩ nhiên, quảng cáo trực tuyến trở thành xu hướng truyền thông tất yếu ở nước ta.

Ở Việt Nam, quảng cáo trực tuyến được nhân rộng, phát triển mạnh theo cả 5 hình thức phổ biến vừa được đề cập ở trên. Trong đó, xu hướng quảng cáo trên mạng xã hội và quảng cáo trên báo online đang được các doanh nghiệp tập trung đầu tư hơn cả.

Tìm kiếm online, mua hàng online đang là phương pháp được nhiều người dân Việt lựa chọn. Tuy nhiên, tình trạng giả mạo, lừa đảo trên mạng Internet vẫn diễn ra khá phổ biến. Đó là lý do mà người dùng online cần phải tỉnh táo, đề cao cảnh giác hơn nữa.

  Quảng cáo online có hiệu quả trong thời đại đại dịch covid-19
Quảng cáo online có hiệu quả trong thời đại đại dịch covid-19

Quảng cáo Online trong thời đại Covid 19 có hiệu quả không?

Trong thời đại internet bùng nổ, kinh doanh online lên ngôi thì việc quảng cáo online sẽ trở thành xu hướng tất yếu, và nhất là trong hoàn cảnh đại dịch covid 19, giãn cách xã hội, hạn chế tiếp xúc, hạn chế ra ngoài…thì việc bán hàng qua mạng và khách hàng chỉ cần dùng điện thoại, máy tính hay bất cứ thứ gì có thể kết nối internet để mua hàng, vậy nên việc quảng cáo online sẽ mang đến hiệu quả tích cực hơn. Ngoài ra nó còn mang đến nhiều hiệu quả hơn như:

Khả năng nhắm chọn tiếp cận khách hàng

Các thiết lập mà bạn có thể áp dụng để nhắm chọn khách hàng như: độ tuổi, giới tính, vị trí, sở thích, hành vi. Do đó sẽ có thể tối ưu ngân sách và chi phí khi quảng cáo, bạn chỉ quảng cáo cho những khách hàng thực sự có tiềm năng.

Khả năng phân tích và theo dõi

Thêm một ưu điểm khác mà quảng cáo online mang lại là khả năng tracking và analytics hiệu quả công việc. Bạn có 1 website có thể sử dụng Google Analytics để theo dõi đang có bao nhiêu người đang xem trang website, họ làm việc gì trên trang và thời gian khách hàng ở lại trang là bao lâu.

Ngoài ra doanh nghiệp hay nhà quảng cáo cũng có thể đo lường ngay hiệu quả của chiến dịch quảng cáo theo các cơ chế tính như CPC, CPM, CPL, …

Khả năng linh hoạt trong quảng cáo Online

Quảng cáo Online có thể chạy 24/7 một cách tự động và có thể cài đặt bắt đầu, tạm dừng hay lên lịch tùy chỉnh. Với quảng cáo Online, bạn có thể linh hoạt và chủ động với ngân sách quảng cáo, và thậm chí cài đặt số tiền chi tiêu mỗi ngày sao cho hợp lý và hiệu quả.

Khả năng tương tác với khách hàng cao

Ưu điểm cuối cùng của quảng cáo Online là tính tương tác cao với khách hàng, hiện nay với những hình thức quảng cáo của Facebook cho phép khách hàng có thể nhắn tin, bình luận cũng như bày tỏ cảm xúc với những bài viết về sản phẩm, dịch vụ.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về quảng cáo online và có câu trả lời cho mình rằng trong thời đại covid có nên làm quảng cáo online hay không? Và điều này sẽ giúp Doanh nghiệp có được cái nhìn tổng quan về quảng cáo online. Và áp dụng hiệu quả những ưu điểm của quảng cáo online cho công việc kinh doanh của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *